Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2019
    Bài viết
    596

    Quy trình thành lập một công ty liên doanh

    Hiện nay, trên nhiều diễn đàn hỏi đáp pháp luật, có không ít câu hỏi liên quan tới thủ tục, giấy tờ thành lập công ty liên doanh được đưa ra. Nhưng không phải ai cũng thực sự hiểu rõ về hình thức kinh doanh này đặc biệt là việc làm thủ tục đăng ký thành lập. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm các thông tin cần thiết về việc thành lập công ty liên doanh, hãy xem ngay thông tin này để có thể nhanh chóng mở công ty nhé.

    Sau giấy chứng nhận đầu tư (tùy trường hợp có thể cần hoặc không), chúng ta cần tiến hành chuẩn bị và nộp hồ sơ vào mạng điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ gửi đi cùng biên nhận đều được thực hiện trên trang mạng riêng, có tính an toàn và tốc độ xử lý nhanh.
    Có ba trường hợp mà chúng ta cần xin cấp giấy chứng nhận đầu tư để có thể thành lập công ty hợp danh. Dầu tiên chính là nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ 51% vốn điều lệ. Thứ hai là đa số thành viên hợp danh là người nước ngoài. Và cuối cùng đó là tổ chức được thành lập trong hai trường hợp trên góp vốn thành lập công ty giữ 51% vốn điều lệ.

    Quá trình xin cấp giấy chứng nhận đầu tư được tiến hành theo một quy trình cụ thể, trong đó bước đầu tiên đó chính là nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch đầu tư tại địa phương có trụ sở kinh doanh. Trong đó, hồ sơ sẽ gồm những giấy tờ sau đây, đề xuất dự án đầu tư, bản sao giấy tờ chứng minh nhân thân (giấy thành lập), báo cáo tài chính, đề xuất yêu cầu về sử dụng đất và giải trình về sử dụng công nghệ, hợp đồng BCC. Sau khi hồ sơ được gửi đi, cơ quan đó sẽ tiến hành thẩm định và cung cấp giấy chứng nhận đầu tư nếu đạt yêu cầu. Có 5 loại giấy tờ quan trọng mà chúng ta cần chuẩn bị nếu như muốn đăng ký doanh nghiệp, thành lập công ty liên doanh. Chúng bao gồm các loại sau, giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp, danh sách các thành viên trong công ty, giấy tờ nhân thân của thành viên hoặc quyết định thành lập tổ chức, điều lệ, giấy chứng nhận đầu tư. Nếu như hồ sơ điện tử của bạn được phê duyệt thì bạn sẽ chuẩn bị những hồ sơ giấy này để nộp lên cơ quan. Trong nền kinh tế đang có nhiều thay đổi, sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay, công ty liên doanh chắc hẳn không còn là khái niệm xa lạ. Trong đó hiện nay trên thị trường đang có không ít công ty liên doanh được thành lập, thu hút sự chú ý của nhiều người.

    >>> Xem thêm : thủ tục thành lập doanh nghiệp liên doanh - Tư vấn các thủ tục kinh doanh công ty liên doanh ở Việt Nam

 

 

Có thể bạn quan tâm

  1. Bật mí cho doanh nghiệp Lợi ích của biển quảng cáo trong kinh doanh hàng ngày
    Bởi truongnd0210 trong diễn đàn Tổng hợp quảng cáo
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 07-22-2020, 11:09 PM
  2. Mối liên hệ giữa chất lượng dịch vụ và mô hình kinh doanh spa
    Bởi truongnd0210 trong diễn đàn Tổng hợp quảng cáo
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 01-08-2020, 03:11 PM
  3. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 04-19-2019, 07:01 PM
  4. những yếu tố liên quan đến bao cho doanh nghiệp
    Bởi qwerty trong diễn đàn Tổng hợp quảng cáo
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 01-05-2019, 06:07 AM
  5. Tại sao các doanh nghiệp nhỏ lẻ lại lựa chọn đặt hàng Taobao để kinh doanh
    Bởi ordertrungquoc trong diễn đàn Tổng hợp quảng cáo
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 12-04-2018, 06:12 AM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •