Kết quả 1 đến 1 của 1
-
02-07-2017, 08:10 PM #1
Member
- Ngày tham gia
- Nov 2016
- Bài viết
- 95
Chiến lược kinh danh của McDonald’s ở thị trường Việt Nam
Người khổng lồ thức ăn nhanh đến từ nước Mỹ McDonald’s đã chính thức công bố việc lựa chọn địa điểm đầu tiên tại TP HCM để tiến hành kinh doanh. Mang tư cách ông lớn trong cuộc chơi, McDonald’s lựa chọn mô hình kinh doanh hoàn toàn khác biệt với các thương hiệu fast food trên thị trường. Địa điểm mà McDonald’s chọn hoàn toàn nằm ngoài khu trung tâm thành phố sầm uất - nơi có nhiều khách hàng nhất.
Diện tích cửa hàng McDonald’s cũng vào loại “khủng” với tổng diện tích lên tới 1.300 m2, được thiết kế theo chuẩn McDonald’s toàn cầu. Cửa hàng có sân chơi cho trẻ em phục vụ 24 giờ và nơi đỗ xe tiện lợi. Quan trọng nhất cửa hàng đầu tiên của Mc Donald có Driving Through cho khách hàng ngồi trên xe ô tô có thể mua sản phẩm.
Như đã nói, các yếu tố quan trọng nhất của chuỗi ẩm thực như McDonald’s gồm: Ý tưởng – Concept, Quy trình quản lý và đảm bảo dịch vụ, Thiết kế sản phẩm - menu và Quản lý nhân sự.
Diện tích cửa hàng McDonald”s cũng thuộc vào loại “khủng”
McDonald’s khôn ngoan tách biệt khỏi đám đông khi không lựa chọn các cửa hàng tại khu trung tâm – downtown trong các thành phố lớn. “Ông trùm” thức ăn nhanh McDonald’s quyết định sử dụng chiến lược “hớt váng” – tập trung cho những khách hàng thu nhập cao sở hữu xe ô tô. Điều này cũng tương tự như Starbucks đã lựa chọn ngay khu trung tâm để hấp dẫn các khách hàng nước ngoài. Đây là cách làm sáng tạo của McDonald’s.
Chữ “trung tâm” ở đây có thể hiểu theo rất nhiều nghĩa khác nhau, rất linh hoạt trong bối cảnh phân khúc khách hàng mà công ty định hướng tới. Theo thống kê tới năm 2011, số lượng xe ô tô toàn quốc hơn 1.3 triệu chiếc. Giả sử 40 % trong số đó là xe ô tô dân dụng và chia đều tại hai miền, số lượng xe ô tô dân dụng tại phía Nam sẽ vào khoảng 250 ngàn chiếc.
“Ông trùm” thức ăn nhanh dùng chiến lược hớt váng để xâm nhập thị trường
Như vậy, có thể thấy McDonald’s khôn ngoan khi lựa chọn vị trí tại con đường chiến lược nối TP HCM với các tỉnh phía Bắc và các tỉnh trọng điểm phía Nam về du lịch và kinh tế như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu..
Hầu như chắc chắn các khách hàng sử dụng xe ô tô sẽ rất thú vị để thử nghiệm dịch vụ duy nhất Driving Through tại chuỗi cửa hàng McDonald’s Việt Nam. Đặt vị trí tại đây, có thể nói McDonald’s đã trở thành “trung tâm” cho toàn bộ tầng lớp xe hơi Việt Nam từ Nam tới Bắc.View more random threads:
- Một số giống lúa chịu mặn nổi bật.
- Tiết lộ kinh nghiệm chọn mua đồng hồ sunrise
- Cách diệt sâu bọ an toàn bằng gừng, ớt, tỏi.
- Bác sĩ nào nâng mũi uy tín tại Quảng Ngãi
- Thành lập công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài
- Rượu vang đỏ là món đồ uống không thể thiếu trên bàn tiệc
- Cách chọn răng sứ loại nào tốt nhất HOÀN HẢO nhất
- Tư vấn về các loại máy nén khí, đặc trưng về cấu tạo
- Cơ sở cắt amidan ở đâu là tốt hơn hết bác sỹ ơi
- tham khảo về máy bơm nước thả chìm nước giếng
Có thể bạn quan tâm
-
Tìm hiểu lịch sử của sự hình thành chuỗi nhà hàng McDonald’s
Bởi hoichooline987987 trong diễn đàn Tổng hợp quảng cáoTrả lời: 0Bài viết cuối: 02-05-2017, 03:55 PM -
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch bụi Quảng Ngãi
Bởi lavie079 trong diễn đàn Dịch Vụ và Giải TríTrả lời: 0Bài viết cuối: 05-18-2016, 05:19 PM -
Những bộ phim hoạt hình chiếu rạp kinh điển nhất
Bởi taichua.com trong diễn đàn Tổng hợp quảng cáoTrả lời: 0Bài viết cuối: 04-21-2016, 10:50 AM -
khu đô thị khép kín co tính chiến lược kinh tế cao
Bởi npd.fpt01 trong diễn đàn Tổng hợp quảng cáoTrả lời: 0Bài viết cuối: 03-31-2016, 08:44 PM
Đuôi thỏ xù xì, không dài và xoăn như đuôi mèo, đuôi chó. Điều này là do thỏ cần có thứ gì đó thách thức hơn để những kẻ săn mồi tóm lấy và chiếc đuôi cứng hơn giúp chúng dễ dàng lẩn tránh hơn. Các...
Đuôi thỏ được sử dụng để làm gì? Tại sao đuôi thỏ...