Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1

    Chiến lược kinh danh của McDonald’s ở thị trường Việt Nam

    Người khổng lồ thức ăn nhanh đến từ nước Mỹ McDonald’s đã chính thức công bố việc lựa chọn địa điểm đầu tiên tại TP HCM để tiến hành kinh doanh. Mang tư cách ông lớn trong cuộc chơi, McDonald’s lựa chọn mô hình kinh doanh hoàn toàn khác biệt với các thương hiệu fast food trên thị trường. Địa điểm mà McDonald’s chọn hoàn toàn nằm ngoài khu trung tâm thành phố sầm uất - nơi có nhiều khách hàng nhất.
    Diện tích cửa hàng McDonald’s cũng vào loại “khủng” với tổng diện tích lên tới 1.300 m2, được thiết kế theo chuẩn McDonald’s toàn cầu. Cửa hàng có sân chơi cho trẻ em phục vụ 24 giờ và nơi đỗ xe tiện lợi. Quan trọng nhất cửa hàng đầu tiên của Mc Donald có Driving Through cho khách hàng ngồi trên xe ô tô có thể mua sản phẩm.


    Diện tích cửa hàng McDonald”s cũng thuộc vào loại “khủng”
    Như đã nói, các yếu tố quan trọng nhất của chuỗi ẩm thực như McDonald’s gồm: Ý tưởng – Concept, Quy trình quản lý và đảm bảo dịch vụ, Thiết kế sản phẩm - menu và Quản lý nhân sự.
    McDonald’s khôn ngoan tách biệt khỏi đám đông khi không lựa chọn các cửa hàng tại khu trung tâm – downtown trong các thành phố lớn. “Ông trùm” thức ăn nhanh McDonald’s quyết định sử dụng chiến lược “hớt váng” – tập trung cho những khách hàng thu nhập cao sở hữu xe ô tô. Điều này cũng tương tự như Starbucks đã lựa chọn ngay khu trung tâm để hấp dẫn các khách hàng nước ngoài. Đây là cách làm sáng tạo của McDonald’s.


    “Ông trùm” thức ăn nhanh dùng chiến lược hớt váng để xâm nhập thị trường
    Chữ “trung tâm” ở đây có thể hiểu theo rất nhiều nghĩa khác nhau, rất linh hoạt trong bối cảnh phân khúc khách hàng mà công ty định hướng tới. Theo thống kê tới năm 2011, số lượng xe ô tô toàn quốc hơn 1.3 triệu chiếc. Giả sử 40 % trong số đó là xe ô tô dân dụng và chia đều tại hai miền, số lượng xe ô tô dân dụng tại phía Nam sẽ vào khoảng 250 ngàn chiếc.
    Như vậy, có thể thấy McDonald’s khôn ngoan khi lựa chọn vị trí tại con đường chiến lược nối TP HCM với các tỉnh phía Bắc và các tỉnh trọng điểm phía Nam về du lịch và kinh tế như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu..
    Hầu như chắc chắn các khách hàng sử dụng xe ô tô sẽ rất thú vị để thử nghiệm dịch vụ duy nhất Driving Through tại chuỗi cửa hàng McDonald’s Việt Nam. Đặt vị trí tại đây, có thể nói McDonald’s đã trở thành “trung tâm” cho toàn bộ tầng lớp xe hơi Việt Nam từ Nam tới Bắc.

 

 

Có thể bạn quan tâm

  1. Tìm hiểu lịch sử của sự hình thành chuỗi nhà hàng McDonald’s
    Bởi hoichooline987987 trong diễn đàn Tổng hợp quảng cáo
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 02-05-2017, 03:55 PM
  2. Chia sẻ kinh nghiệm du lịch bụi Quảng Ngãi
    Bởi lavie079 trong diễn đàn Dịch Vụ và Giải Trí
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 05-18-2016, 05:19 PM
  3. Những bộ phim hoạt hình chiếu rạp kinh điển nhất
    Bởi taichua.com trong diễn đàn Tổng hợp quảng cáo
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 04-21-2016, 10:50 AM
  4. khu đô thị khép kín co tính chiến lược kinh tế cao
    Bởi npd.fpt01 trong diễn đàn Tổng hợp quảng cáo
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 03-31-2016, 08:44 PM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •