Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Ngày tham gia
    Jul 2017
    Bài viết
    1,821

    Các hư hỏng liên quan đến hệ thống thủy lực xe nâng

    Các lỗi thường gặp trong hệ thống thủy lực

    1. Tiếng ồn hoặc rung động quá mức từ máy bơm

    Không khí đi vào đường hút của máy bơm có thể gây ra:

    Xem >>> roof panel for container

    - Bụi bẩn thâm nhập vào đường hút => làm sạch hoặc thay thế

    - Kết nối giữa ống hút và bộ lọc hút không chém đẹp

    - Mức dầu thấp => rà dầu, thêm dầu nếu cần

    - Máy bơm chạy quá tốc độ => thẩm tra thông số máy bơm và động cơ

    - Sử dụng tốt hơn dầu thủy lực

    - Thể tích bộ truyền động quá lớn dẫn đến mức dầu thấp trong bình nhiên liệu

    - Độ nhớt của dầu quá lớn, gây ra lỗ => rà loại dầu hạp và thay nhớt

    - Nhiệt độ dầu quá cao => Lắp đặt bộ làm mát dầu

    - Sửa mòn => tôn tạo hoặc thay thế, Kiểm tra lọc dầu

    - Động cơ và máy bơm không được lắp đặt đồng trục => rà độ đồng tâm

    - Khớp nối giữa động cơ và máy bơm bị mòn hoặc lắp đặt không đúng => Siết chặt hoặc thay thế khớp nối nếu cần

    - Van xả bị ồn => thẩm tra và điều chỉnh lại (điều chỉnh quá thấp hoặc kích tấc không ăn nhập)

    - Van tran hoạt động liên tục, do khi hệ thống ở thể không làm việc, dầu từ bơm đi vào thùng dầu qua van tràn sẽ gây ra tổn thất công suất và sinh nhiệt.

    2. Áp suất đầu ra của máy bơm thấp hoặc không ổn định

    Không khí xâm nhập vào hệ thống do các căn do sau:

    - Không khí đi vào bộ truyền động => Thay thế con dấu

    - Không khí đi vào máy bơm- xem điểm 1

    - Không khí lọt vào lỗ đầu nối hoặc lỗ trên đường ống => rà đường ống, sửa sang hoặc thay thế

    - Máy bơm => tu chỉnh hoặc thay thế

    - rà tốc độ bơm hoặc lỗi kích tấc => thẩm tra tham số kỹ thuật, chọn bơm và động cơ cho thích hợp với tốc độ, lưu lượng và công suất

    - Khớp nối giữa động cơ và máy bơm bị mòn hoặc lắp đặt không đúng => Siết chặt hoặc thay thế khớp nối nếu cần

    - Van cài chỉnh quá thấp, điều chỉnh lại


    Xenang >>> https://samcovina.com/xe-nang

    3. Áp suất đầu ra của máy bơm bằng không

    - Động cơ không phát động => thẩm tra nguồn động cơ, rà cầu chì, thẩm tra hệ thống dây điện, thiết lập lại nút khẩn

    - Không có dầu hoặc bình nhiên liệu thấp => thẩm tra lại mức dầu

    - Chiều quay của máy bơm bị sai => rà soát chiều quay do nhà sinh sản quy định

    - Khớp nối giữa động cơ và máy bơm bị hỏng => thẩm tra, tu tạo hoặc thay thế

    - Đường dây áp suất bị hỏng hoặc không được kết nối => rà đường dây và kiếm rò rỉ lớn.

    4. Xi lanh thủy lực không hoạt động

    - Van phân phối bị hỏng => rà soát cuộn dây, soát hệ thống điện, dây dẫn

    - Không đủ áp suất cung cấp => Kiểm tra áp suất hệ thống

    - Có vấn đề với đường ống, rà độ xoắn, lỗ và các kết nối trong đường ống

    - Hỏng xi lanh => rà soát tình trạng xi lanh, đầu xi lanh bị cong vênh hoặc ống xi lanh bị trầy xước, mòn phớt piston và piston bị rò rỉ dầu.

    - Tải quá tải => Kiểm tra áp suất hệ thống, tính nết và chọn đường kính piston thích hợp với tải trọng bên trong và áp suất vận hành

    - Hệ thống bị lỗi => Lắp sai van, lắp ngược van một chiều, lắp đặt đường ống không đúng quy cách

    5. Xi lanh thủy lực di chuyển chậm, rung lắc hoặc không ổn định

    - Không khí vào hệ thống

    - Áp suất nguồn cung cấp không ổn định

    - Hỏng xéc măng => Kiểm tra tình trạng xéc măng có bị cong vênh, xước trên ống xylanh làm piston bị ăn mòn làm piston bị chảy dầu không.

    - Bơm bị hư hoặc bị ăn mòn => tu sửa hoặc thay thế

    - Đường ống xi lanh bị xoắn khi xi lanh chuyển động

    - Van điều khiển bị hỏng =>van cần được vệ sinh hoặc tu bổ, cuộn dây có thể bị cháy, Kiểm tra lại hệ thống cấp điện

    - Tải quá lớn => Kiểm tra áp suất hệ thống, tâm tính chọn đường kính piston thích hợp với tải và áp suất vận hành

    6. Nhiệt độ dầu thủy lực quá cao

    - Bình nhiên liệu quá nhỏ

    - rà soát kích thước thùng nhiên liệu có hiệp với lưu lượng bơm hay không, thể tích bình xăng hạp gấp 3 lần lưu lượng bơm

    - Mức dầu quá thấp, hãy soát và tiếp nhiên liệu

    - dùng dầu không ăn nhập hoặc dầu quá bẩn

    - Làm sạch hoặc thay thế nếu cần

    - Van tràn hoạt động liên tục, do khi hệ thống không hoạt động, dầu từ máy bơm vào bình qua van tràn gây tổn thất công suất và sinh nhiệt

    - Thay trung tâm hở hoặc sơ đồ không tải

    - Tốc độ bơm không chính xác- thẩm tra cổng bơm và thông số kỹ thuật động cơ

    Samcovina >>> Ban lop xe nang

    CÔNG TY CỔ PHẦN SAMCOVINA

    ĐC: 26/11 Đại Lộ Bình Dương, Khu phố Trung, Phường Vĩnh Phú, Thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương.

    Hotline: +84907101899

 

 

Có thể bạn quan tâm

  1. Các hư hỏng liên quan đến hệ thống thủy lực xe nâng
    Bởi maylanhgiasi trong diễn đàn Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô Và Phụ Tùng
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 12-04-2021, 08:50 AM
  2. bao cao su là gì và những vấn đề liên quan tới bao cao su
    Bởi truongnd0210 trong diễn đàn Tổng hợp quảng cáo
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 09-09-2020, 02:51 PM
  3. Các dịch vụ vận tải liên quan đến Logistics
    Bởi maylanhgiasi trong diễn đàn Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô Và Phụ Tùng
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 05-30-2020, 07:37 AM
  4. Những hư hỏng liên quan đến hệ thống thủy lực xe nâng
    Bởi maylanhgiasi trong diễn đàn Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô Và Phụ Tùng
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 11-09-2019, 10:01 AM
  5. Những vần đề liên quan khi chọn máy bơm nước cho nồi hơi
    Bởi maylanhgiasi trong diễn đàn Tổng hợp quảng cáo
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 05-04-2019, 02:19 PM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •